Thông tin phản ánh

Tại sao lịch nghỉ lễ của nhà nước,...

Tại sao lịch nghỉ lễ của nhà nước ra cho các em học sinh nghĩ lễ lại bắt học bù.

file0.png
file0.png

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 153

Ngày gửi: 25/04/2024 09:13

Thời hạn xử lý: 07/05/2024 10:34

File đính kèm:

Kết quả xử lý

UBND huyện Vũng Liêm

 Kính chào: Ông/Bà!

Sau khi nhận được phản ánh {đơn vị} đã tiến hành kiểm tra, xử lý và thông báo kết quả như sau: 

Trên cơ sở phản ánh kiến nghị của ông, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn xem xét giải quết và trả lời phản ánh của ông như sau:

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của văn bản chỉ đạo các cấp gồm:

- Thông báo số 1124/TB-SGDĐT ngày 22/4/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long Về việc treo cờ Tổ quốc và nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024;

- Thông báo số 76/TB-UBND ngày 22/4/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Vũng Liêm Về việc treo cờ Tổ quốc và nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024;

          Việc dạy bù chương trình là chỉ đạo chung của toàn ngành giáo dục khi các Trường mầm non, phổ thông bị chậm, trễ chương trình theo quy định kế hoạch thời gian năm học.

Việc học sinh nghỉ lễ theo quy định, nhưng nhà trường phải đảm bảo kiến thức và chương trình học của học sinh tuyệt đối không được cắt xén chương trình,   

- Lịch thời gian năm học hàng năm đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt cụ thể:

Năm học 2023-2024 bắt đầu từ ngày 21/8/2023 và kết thúc vào ngày 31/5/2024. Kết thúc học kỳ I trước ngày 13/01/2024, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2024 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024. Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học. Đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông): Lớp 9, lớp 12 có 32 tuần thực học; Đối với lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 10, lớp 11 có 35 tuần thực học. Như  vậy dù học sinh nghỉ lễ nhưng kiến thức, chương trình vẫn phải thực hiện, do đó các Trường từ mầm non đến trung học cơ sở phải xây dựng kế hoạch dạy bù cho học sinh để đảm bảo đủ kiến thức cho các em.

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên đã xây dựng kế hoạch và thời khóa biểu dạy bù chương trình đảm bảo kiến thức cho học sinh khi bị chậm, trễ chương trình là phù hợp.

Tuy nhiên trong thực hiện nội dung này việc triển khai về dạy bù cho kịp chương trình, đảm bảo kiến thức cho học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên, tổ trưởng khối 5 có ghi lịch dạy bù ngày lễ 30/4 -01/5 và Thông báo số 78/TB-THNTK của Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên có ghi dạy bù kiến thức cho ngày của ngày 30/4-01/5 nên phụ huynh phản ánh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Vũng Liêm đã chỉ đạo Trường đính chính lịch dạy bù chương trình khối 5 và dạy bù kiến thức chương trình học kỳ II năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Nguyễn Trung Kiên.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Vũng Liêm tiếp thu ý kiến phản ánh của Ông và sẽ phản ánh nội dung này lên cơ quan chuyên môn để có sự phân phối chương trình cho phù hợp.

Chúng tôi chân thành cám ơn Ông/Bà đã kịp thời phản ánh và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng!

03/05/2024 07:48
File đính kèm:

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Đề xuất thư khen tinh thần phục vụ người dân

Anh An công an xã Đông Thạnh Bình Minh Vĩnh long đã hỗ trợ tôi rất nhanh chóng khi tôi đến trụ sở để giải quyết thủ tục hành chính! Đề xuất thư khen tinh thần phục vụ người dân

11/05/2024 22:33

Đông Thạnh Bình Minh Vĩnh Long
Khác

Rễ góc cây này đâm xuyên vào nhà tôi , làm ảnh hưởng nứt tường , bung nền nhà , xệ cửa ra vào , tôi đã làm đơn khiếu nại 2 lần đến sở xây dựng nhưng đến nay không giải quyết. Mong các cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết gấp dùm thôi, xin cám ơn!!

Rễ góc cây này đâm xuyên vào nhà tôi , làm ảnh hưởng nứt tường , bung nền nhà , xệ cửa ra vào , tôi đã làm đơn khiếu nại 2 lần đến sở xây dựng nhưng đến nay không giải quyết. Mong các cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết gấp dùm thôi, xin cám ơn!!

09/11/2023 08:32

56 , đường 19/8 , P1 , Thành phố Vĩnh Lòng
Phản ánh khẩn

Hiện tại ở hẻm 111 Phạm Thái Bường thuộc khóm 4 phường 4 có gắn 2 loa phát thanh với cường độ cực lớn,....

Hiện tại ở hẻm 111 Phạm Thái Bường thuộc khóm 4 phường 4 có gắn 2 loa phát thanh với cường độ cực lớn, phát từ khung giờ 5-6h30 và 17-18h mỗi ngày trong tuần, Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của cư dân sinh sống tại khu vực, nhất là người già và trẻ nhỏ. Thời gian phát sóng quá bất hợp lí, từ 5h khuya với âm lượng cực lớn khiến mọi người không thể nghỉ ngơi nổi, tinh thần vô cùng mệt mỏi, căng thẳng và ức chế. Trong khi đó, đã có qui định về giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn trong khu vực thông thường (khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính) là 55dBA từ 21h đến 6h sáng và 70 dBA từ 6h sáng đến 21h trong thông tư 39/2010/TT-BTNMT qui định qui chuẩn kĩ thuật quốc gia về môi trường. Do vậy, kính nhờ các cơ quan hữu quan xem xét kiến nghị sau: 1. Điều chỉnh lại thời gian phát sóng, dời lên từ 6h sáng trở đi đồng thời điều chỉnh âm lượng nhỏ lại để cư dân chúng tôi có thể nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. 2. Xem xét chỉ bố trí loa phát thanh ở khu vực công cộng như quảng trường, công viên, tránh khu vực dân cư, giảm bớt ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Hiện tại việc tiếp cận thông tin, chính sách của nhà nước đã mở rộng ra rất nhiều kênh từ internet, báo chí, truyền hình, công dân đều có thể chủ động tìm hiểu dựa theo nhu cầu và thời gian, đia điểm phù hợp với bản thân nhưng cũng không thể phủ nhận tính hữu ích của loa phát thanh khi kịp thời truyền tải thông tin khẩn cấp từ chính quyền địa phương. Nên rất mong quí cơ quan có thể nghiên cứu và điều chỉnh lại việc bố trí địa điểm, thời gian, âm lượng phát sóng để có thể hài hòa được mục tiêu tuyên truyền chính sách pháp luật, các vấn đề xã hội đến công dân và cũng không quá ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và khả năng học tập, làm việc, phụng sự xã hội của mỗi người. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

29/03/2024 11:14

Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm