Thông tin phản ánh

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tam Bình, ngày 15 tháng 11 năm 2021 ĐƠN YÊU CẦU GIẢI QUYẾT Kính gửi: CÔNG AN TỈNH VĨNH LONG Tôi tên: Nguyễn Quốc Việt, sinh năm 1968 Địa chỉ: ấp An Phong, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Là con của liệt sĩ Nguyễn Văn Chính công an huyện Tam bình, đã hy sinh. Tôi làm đơn yêu cầu giải quyết này kính gởi đến Công An tỉnh Vĩnh Long có nội dung đơn như sau: Vào khoảng 15 giờ ngày 24/10/2020 tôi cùng ông Nguyễn Văn Hùng là thông gia với tôi đi đám tại xã Song Phú, huyện Tam Bình, sau khi đi đám xong tôi có mời ông Hùng về nhà tôi nhậu bia mà chưa hết kết còn khoảng bảy chai, thì con rể của tôi tên là Lê Tuấn Anh đi mua mai về cùng ông Nguyễn Quốc Khởi và con trai tôi Nguyễn Hoàng Kha vào nhậu chung. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày con trai tôi đưa ông Hùng về nhà, đến sau Tỉnh lộ 909 thì có tên mặc áo đen bịt kín mặt tấn công chém con tôi nhưng không thành công thì con tôi chạy thoát được vào trong nhà, ông Kha nói “em làm gì đâu mà chém em”. Lúc này tôi thấy Tuấn Anh bỏ chén cơm xuống chạy đi, tôi không biết có vụ gì nên tôi chạy theo đến đầu cầu Giáo Mẹo ngay tiệm sửa xe thì tên Huỳnh Văn Nam kêu hai tên mặc áo đen và nói “nó ra kìa” lúc này 3 tên cầm 3 mã tấu 2 tên áo đen bịt mặt và chận đường về còn tên Nam chận phía trên cầu. Tên Nam chém tôi tới tấp lúc này tôi vừa chạy vừa đỡ tới thành cầu gặp 1 khúc cây cam tôi đánh chống trả lại tên Nam, tôi bị chém bị thương tay phải, lúc này có chiếc xe ô tô chạy chạy hướng Quốc lộ 54-Gò Găng ép 2 tên bịt mặt tôi chạy thoát được. Thấy chém tôi nên Tuấn Anh chạy lại 2 tên mặc áo đen bịt mặt chém từ phía sau lưng nhiều nhát rồi bỏ chạy. Sau khi bị chém trọng thương thì tôi được người nhà đưa lên Trung tâm y tế huyện Trà Ôn để khâu vết thương lại còn Lê Tuấn Anh chuyển lên bệnh viện quân y 121, trong khi chở tôi và Tuấn Anh đi bệnh viện thì con tên Nam xuống nhà chửi thô tục và hâm dọa nói “nằm ở bệnh viện nào ra chém chết mẹ luôn”. Sau khi nhập viện vào điều trị vết thương thì chúng tôi đã xuất viện, đến ngày 27/11/2020 tôi đi giám định tỷ lệ thương tật tại Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Long và tỷ lệ thương tật của tôi là 15%. Sau khi giám định xong cho đến thời điểm hiện nay tôi không được cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tam Bình mời làm việc, tôi có liên hệ rất nhiều lần nhưng được trả lời rằng đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can. Xét thấy hành vi của ông Huỳnh Văn Nam cùng đồng bọn là có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích được qui định tại Điều 134, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Nay tôi làm đơn yêu cầu giải quyết này kính gởi đến Công An tỉnh Vĩnh Long sớm xem xét, giải quyết sớm cho tôi, giải quyết đúng người đúng tội đối với tên Huỳnh Văn Nam cùng đồng bọn. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi được bảo vệ chính đáng. Tôi xin thành thật cảm ơn!. Người làm đơn Nguyễn Quốc Việt

photo.jpeg

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 103

Ngày gửi: 24/11/2021 20:57

Thời hạn xử lý: 24/11/2021 20:57

File đính kèm:

Kết quả xử lý

Công an tỉnh

Sau khi tiếp nhận nội dung đơn yêu cầu giải quyết của ông Nguyễn Quốc Việt, sinh năm 1968 Địa chỉ: ấp An Phong, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long; Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Tam Bình báo cáo nội dung đơn của ông Việt. Nay, Công an tỉnh trả lời kết quả giải quyết như sau: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình căn cứ vào kết quả giám định thương tích của ông Việt và Tuấn Anh (tỷ lệ tổn thương lần lượt là 15% và 09%); ngày 01/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, cùng với sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tam Bình để tiến hành điều tra, làm rõ vụ án theo đúng trình tự, thủ tục quy định để xác định người gây ra thương tích cho ông Việt và Tuấn Anh, đề xuất xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên đến nay các thông tin, tài liệu, chứng cứ thu thập được chưa đủ căn cứ để đề nghị khởi tố bị can đối với Huỳnh Văn Nam (người bị tố giác). Hiện tại, Công an huyện Tam Bình tiếp tục điều tra vụ án. Xin trao đổi ông Việt nắm!
03/04/2022 22:43

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Đề xuất thư khen tinh thần phục vụ người dân

Anh An công an xã Đông Thạnh Bình Minh Vĩnh long đã hỗ trợ tôi rất nhanh chóng khi tôi đến trụ sở để giải quyết thủ tục hành chính! Đề xuất thư khen tinh thần phục vụ người dân

11/05/2024 22:33

Đông Thạnh Bình Minh Vĩnh Long
Khác

Rễ góc cây này đâm xuyên vào nhà tôi , làm ảnh hưởng nứt tường , bung nền nhà , xệ cửa ra vào , tôi đã làm đơn khiếu nại 2 lần đến sở xây dựng nhưng đến nay không giải quyết. Mong các cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết gấp dùm thôi, xin cám ơn!!

Rễ góc cây này đâm xuyên vào nhà tôi , làm ảnh hưởng nứt tường , bung nền nhà , xệ cửa ra vào , tôi đã làm đơn khiếu nại 2 lần đến sở xây dựng nhưng đến nay không giải quyết. Mong các cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết gấp dùm thôi, xin cám ơn!!

09/11/2023 08:32

56 , đường 19/8 , P1 , Thành phố Vĩnh Lòng
Phản ánh khẩn

Hiện tại ở hẻm 111 Phạm Thái Bường thuộc khóm 4 phường 4 có gắn 2 loa phát thanh với cường độ cực lớn,....

Hiện tại ở hẻm 111 Phạm Thái Bường thuộc khóm 4 phường 4 có gắn 2 loa phát thanh với cường độ cực lớn, phát từ khung giờ 5-6h30 và 17-18h mỗi ngày trong tuần, Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của cư dân sinh sống tại khu vực, nhất là người già và trẻ nhỏ. Thời gian phát sóng quá bất hợp lí, từ 5h khuya với âm lượng cực lớn khiến mọi người không thể nghỉ ngơi nổi, tinh thần vô cùng mệt mỏi, căng thẳng và ức chế. Trong khi đó, đã có qui định về giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn trong khu vực thông thường (khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính) là 55dBA từ 21h đến 6h sáng và 70 dBA từ 6h sáng đến 21h trong thông tư 39/2010/TT-BTNMT qui định qui chuẩn kĩ thuật quốc gia về môi trường. Do vậy, kính nhờ các cơ quan hữu quan xem xét kiến nghị sau: 1. Điều chỉnh lại thời gian phát sóng, dời lên từ 6h sáng trở đi đồng thời điều chỉnh âm lượng nhỏ lại để cư dân chúng tôi có thể nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. 2. Xem xét chỉ bố trí loa phát thanh ở khu vực công cộng như quảng trường, công viên, tránh khu vực dân cư, giảm bớt ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Hiện tại việc tiếp cận thông tin, chính sách của nhà nước đã mở rộng ra rất nhiều kênh từ internet, báo chí, truyền hình, công dân đều có thể chủ động tìm hiểu dựa theo nhu cầu và thời gian, đia điểm phù hợp với bản thân nhưng cũng không thể phủ nhận tính hữu ích của loa phát thanh khi kịp thời truyền tải thông tin khẩn cấp từ chính quyền địa phương. Nên rất mong quí cơ quan có thể nghiên cứu và điều chỉnh lại việc bố trí địa điểm, thời gian, âm lượng phát sóng để có thể hài hòa được mục tiêu tuyên truyền chính sách pháp luật, các vấn đề xã hội đến công dân và cũng không quá ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và khả năng học tập, làm việc, phụng sự xã hội của mỗi người. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

29/03/2024 11:14

Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm