Thông tin phản ánh

Kính gửi: Sở nông nghiệp & PTNT tỉnh Vĩnh Long Chúng tôi là các hộ dâ...

Kính gửi: Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Vĩnh Long Chúng tôi là các hộ dân có đất và nhà ở tại khu vực kênh Lưu Văn Liệt, ấp An Hòa và An Hòa 1- xã Bình Ninh giáp với xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Nay chúng tôi trình bày sự việc như sau: Nguyên trước đây khu vực có con kênh Lưu Văn Liệt chiều ngang khoản 5m, chiều dài khoản 2200m để phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp cho nhân dân trong khu vực và chúng tôi phải đi bộ trên phần đê bao chạy dài cập mé kênh có chiều ngang khoản 3m để vào nhà, đất của mình. Đoạn đường này có mật độ lưu thông của người dân rất nhiều, các cháu nhỏ đi học, người dân đi lại mua bán, làm việc. Những ngày trời mưa lũ, mưa kéo dài thì không có chỗ đi lại cho các hộ dân sinh, lối mòn đều lúng thụt trơn trượt và mất vệ sinh môi trường, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, đặt biệt là các cháu nhỏ học sinh (hay bị ngã bẩn khi đi học những ngày mưa) và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nhân dân chúng tôi. Khoảng năm 2012, người dân chúng tôi đã cùng nhau hùn tiền, gióp công đỗ đá trên đê bao tạo con đường mòn bằng lộ đá để thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt. Đến ngày 14/10/2019 UBND tỉnh Vĩnh Long phê duyệt quyết định số 2578/QĐ- UBND về việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp khu vực Bình Ninh – Ngãi Tứ - Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long bao gồm các hạng mục sửa chữa đê bao kết hợp đường cơ giới nội đồng. Trong đó hạng mục sửa chữa đê bao kết hợp đường cơ giới nội đồng tuyến Kênh Lưu Văn Liệt được phê duyệt thiết kế và dự toán tại Quyết định số 3017/QĐ-UBND ngày 04/12/2019. Thời hạn thi công là 540 ngày, dự kiến hoàn thành tháng 10/2021. Từ ngày nhận được quyết định của Ủy ban và Ban quản lý dự án khởi công xây dựng công trình dân sinh này người dân chúng tôi vô cùng vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, khi bắt đầu thi công đến thời điểm tháng 3/2022 bên đơn vị thi công thực hiện đến giai đoạn bơm cát và đổ đá được một đoạn rồi dừng lại không tiếp tục hoàn thành công trình. Đến nay đã hơn 5 tháng công trình bị trì trệ, chậm trể, mùa mưa lũ kéo dài, hiện trạng con đường đang rất là sìn lầy, ô nhiễm dẫn đến việc đi lại của người dân trở nên rất khó khăn, nhất là con em đến trường áo quần lấm lem bùn đất. Do đó, chúng tôi làm đơn này đề nghị Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Vĩnh Long trả lời cho chúng tôi biết khi nào con đường đê bao cập con kênh Lưu Văn Liệt được hoàn thành. Đồng thời, xem xét xử lý và giải quyết, quan tâm thúc đẩy thi công con đường này, tạo điều kiện cho nhân dân chúng tôi có đường đi, lối lại phục vụ cho giao thông, giúp nhân dân và con em học sinh đi lại được thuận tiện. Mong Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Vĩnh Long sớm quan tâm giải quyết nhu cầu bất thiết của nhân dân chúng tôi. Chúng tôi chân thành cảm ơn./.

photo (1).jpeg
photo (2).jpeg
photo.jpeg

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 74

Ngày gửi: 28/08/2022 22:38

Thời hạn xử lý: 28/08/2022 22:38

File đính kèm:

Kết quả xử lý

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Kính chào Ông Quốc Vinh, Sau khi nhận được phản ánh của Ông/Bà Quốc Vinh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tiến hành kiểm tra, xử lý và thông báo kết quả như sau: Hạng mục sửa chữa đê bao kết hợp đường cơ giới nội đồng kênh Lưu Văn Liệt thuộc dự án hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp khu vực Bình Ninh-Ngãi Tứ-Loan Mỹ, huyện Tam Bình và được phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự toán tại quyết định số 3017/QĐ-UBND ngày 04/12/2019, đến cuối tháng 12/2019 chủ đầu tư đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp, tuy nhiên do công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, đến tháng 11/2020 hội đồng bồi thường mới cơ bản hoàn thành chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng và bàn giao mặt bằng đoạn thuộc xã Bình Ninh, L=1,378km, riêng đoạn thuộc xã Ngãi Tứ, L=0,721km do còn vướng mặt bằng 6 hộ nên chưa bàn giao. Công trình được tổ chức công bố kế hoạch thi công tháng 11/2020, đến nay khối lượng thực hiện ước đạt 50%, trong đó tuyến đường trục nội đồng kênh Lưu Văn Liệt đã hoàn thành công tác đắp cát nền đường đoạn xã Bình Ninh (1,378/1,378km) và thi công cấp phối đá dăm 0,7/1,378km. Tuy nhiên, tiến độ thi công vừa qua chậm do vướng mặt bằng đoạn thuộc xã Ngãi Tứ nên không có đường vận chuyển vật tư từ đường 26/3 vào công trình, mà chủ yếu tranh thủ vận chuyển vật tư trên tuyến bờ bao đất hiện trạng dọc kênh 19/5 để vào thi công công trình, vừa qua mưa nhiều nên không thể vận chuyển. Để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng phục vụ người dân trong vùng dự án, chủ đầu tư đang tập trung phối hợp cùng địa phương vận động, giải quyết các trường hợp vướng mặt bằng đoạn thuộc xã Ngãi Tứ. Đồng thời, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp để triển khai thi công tuyến đường trục nội đồng kênh 19/5, dự kiến trong tháng 9/2022 sẽ tổ chức bàn giao mặt bằng triển khai thi công, tạo điều kiện vận chuyển vật tư vào thi công hoàn thành các tuyến đường trục đang triển khai. Chúng tôi chân thành cám ơn Ông Quốc Vinh đã kịp thời phản ánh và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới. Trân trọng!
06/09/2022 08:57
File đính kèm:

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng (0)
Chấp nhận
Chấp nhận (0)
Không hài lòng
Không hài lòng (0)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện đánh giá

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để thực hiện bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Đề xuất thư khen tinh thần phục vụ người dân

Anh An công an xã Đông Thạnh Bình Minh Vĩnh long đã hỗ trợ tôi rất nhanh chóng khi tôi đến trụ sở để giải quyết thủ tục hành chính! Đề xuất thư khen tinh thần phục vụ người dân

11/05/2024 22:33

Đông Thạnh Bình Minh Vĩnh Long
Khác

Rễ góc cây này đâm xuyên vào nhà tôi , làm ảnh hưởng nứt tường , bung nền nhà , xệ cửa ra vào , tôi đã làm đơn khiếu nại 2 lần đến sở xây dựng nhưng đến nay không giải quyết. Mong các cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết gấp dùm thôi, xin cám ơn!!

Rễ góc cây này đâm xuyên vào nhà tôi , làm ảnh hưởng nứt tường , bung nền nhà , xệ cửa ra vào , tôi đã làm đơn khiếu nại 2 lần đến sở xây dựng nhưng đến nay không giải quyết. Mong các cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết gấp dùm thôi, xin cám ơn!!

09/11/2023 08:32

56 , đường 19/8 , P1 , Thành phố Vĩnh Lòng
Phản ánh khẩn

Hiện tại ở hẻm 111 Phạm Thái Bường thuộc khóm 4 phường 4 có gắn 2 loa phát thanh với cường độ cực lớn,....

Hiện tại ở hẻm 111 Phạm Thái Bường thuộc khóm 4 phường 4 có gắn 2 loa phát thanh với cường độ cực lớn, phát từ khung giờ 5-6h30 và 17-18h mỗi ngày trong tuần, Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của cư dân sinh sống tại khu vực, nhất là người già và trẻ nhỏ. Thời gian phát sóng quá bất hợp lí, từ 5h khuya với âm lượng cực lớn khiến mọi người không thể nghỉ ngơi nổi, tinh thần vô cùng mệt mỏi, căng thẳng và ức chế. Trong khi đó, đã có qui định về giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn trong khu vực thông thường (khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính) là 55dBA từ 21h đến 6h sáng và 70 dBA từ 6h sáng đến 21h trong thông tư 39/2010/TT-BTNMT qui định qui chuẩn kĩ thuật quốc gia về môi trường. Do vậy, kính nhờ các cơ quan hữu quan xem xét kiến nghị sau: 1. Điều chỉnh lại thời gian phát sóng, dời lên từ 6h sáng trở đi đồng thời điều chỉnh âm lượng nhỏ lại để cư dân chúng tôi có thể nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. 2. Xem xét chỉ bố trí loa phát thanh ở khu vực công cộng như quảng trường, công viên, tránh khu vực dân cư, giảm bớt ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Hiện tại việc tiếp cận thông tin, chính sách của nhà nước đã mở rộng ra rất nhiều kênh từ internet, báo chí, truyền hình, công dân đều có thể chủ động tìm hiểu dựa theo nhu cầu và thời gian, đia điểm phù hợp với bản thân nhưng cũng không thể phủ nhận tính hữu ích của loa phát thanh khi kịp thời truyền tải thông tin khẩn cấp từ chính quyền địa phương. Nên rất mong quí cơ quan có thể nghiên cứu và điều chỉnh lại việc bố trí địa điểm, thời gian, âm lượng phát sóng để có thể hài hòa được mục tiêu tuyên truyền chính sách pháp luật, các vấn đề xã hội đến công dân và cũng không quá ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và khả năng học tập, làm việc, phụng sự xã hội của mỗi người. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

29/03/2024 11:14

Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

THỐNG KÊ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm